Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa đúng cách

Phụ nữ sau khi sinh con, nhất là những người mới sinh con lần đầu dễ thường xuyên gặp phải những vấn đề về việc cho con bú như sữa tắc, làm sao để thông tuyến sữa, làm sao để sữa nhanh về. Hiện nay trên thị trường đã có máy hút sữa được coi là giải pháp hữu hiệu giúp bạn yên tâm hơn về vấn đề cho con bú.


Tuy nhiên phải làm sao để sử dụng máy đúng cách vừa cho ra nhiều sữa mà lại không bị đau bạn cần lưu ý những gì, suckhoesinhsan hôm nay sẽ bật mí cho bạn.


Để sử dụng máy hút sữa vừa cho ra được lượng sữa mà bạn muốn vừa không có cảm giác đau, bạn cần kiên nhẫn và luyện tắm để nắm vững được các kỹ năng dùng máy.


1/ Trước khi sử dụng


-          Đầu tiên, việc bạn cần làm là hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của máy hút sữa mà bạn có trước khi hút sữa lần đầu và rửa tay thật sạch kể cả khi vắt sữa bằng tay hay bằng máy


-          Tiếp đó, chọn vị trí ngồi ở nơi riêng tư mà bạn cảm thấy thật sự thoải mái. Hãy nghĩ về bé của bạn, điều này giúp kích thích các hooc môn giải phóng sữa mẹ


-          Chọn phễu chụp vú vừa với đầu vú của bạn. Phễu phải khít với đầu ti nhưng vẫn tạo được cảm giác dễ chịu và không gian để ti không bị chèn. Đầu núm nên nằm giữa tâm của ống phễu. Trong trường hợp núm vú của bạn quá to, bạn cần tìm mua chiếc phễu chụp vú lớn hơn sao cho phù hợp.


cach su dung may hut sua


2/ Trong quá trình sử dụng


-          Đặt tấm hút lên bầu ngực và cần để đúng chỗ núm vú nếu sai ngực bạn sẽ dễ bị đau khi hút sữa, bạn cần phải làm ẩm chụp vú trước để tăng độ mút, kín khít hơn. Nhớ giữ chắc chắn chứ không phải bình sữa bên dưới.


-          Sau đó, bật máy lên. Chú ý là sữa thường bắt đầu chảy trong vòng 2 phút, tuy nhiên một số loại máy hút trên thị trường, bạn phải điều chỉnh tốc độ cho phù hợp giống theo chuyển động bú cho bé làm sao mà bạn cảm thấy thật thoải mái nếu máy không có chế độ điểu chỉnh tự động.


-          Tiếp tục nghĩ về bé nhà bạn hoặc bạn có thể làm việc nhẹ nhàng, giết thời gian. Một lưu ý nhỏ nhưng khá quan trọng đó là bạn đừng tập trung vào việc nhìn bình sữa xem được bao nhiêu, đôi khi nó sẽ khiến dòng sữa bị tắc.


-          Bạn nên massage ngực trước hoặc trong khi hút để giúp sữa chảy ra dễ hơn. Hút sữa cả hai ngực cùng lúc sẽ rút ngắn được thời gian còn một nửa và tăng lượng sữa mức độ prolactin lên cao hơn nếu dùng máy hút đôi. Nếu bạn hút riêng từng vú thì hút hoán đổi giữa hai ngực nhiều lần


-          Khi dòng sữa chậm lại, bạn cảm thấy gần xong việc, hãy tắt máy hút và bỏ tấm hút ra.


cach su dung may hut sua 2


3/ Sau khi sử dụng


-          Khi bạn tháo bình sữa ra cần phải cẩn thận và đậy nút lên bình cho sạch sẽ. Nhớ rửa sách tấm hút hay bất kỳ phần nào có dính sữa hay chạm vào cơ thể bạn với nước xà phòng và nước ấm


-          Để các phần tháo lắp máy ở nơi sạch sẽ, khô thoáng


-          GIữ sữa ở nhiệt độ phòng từ 14 – 16h, còn để trong tủ lạnh có thể giữ được 5 ngày, để ngăn đông có thể giữ 6 – 12 tháng


Nếu trong quá trình sử dụng máy hút sữa đúng cách sẽ có cảm giác êm như khi cho con bú. Còn nếu như có cảm giác đau hay có bất cứ dấu hiệu bất thường nào cần dừng hút và đến ngay các chuyên gia dinh dưỡng.  Với những bật mí trên sẽ giúp các bà mẹ sử dụng máy hút sữa đúng cách, bạn có thể cho bé yêu nhà mình dùng sữa đến 2 tuổi mà không lo mất sữa nhé.



Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa đúng cách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét