Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

5 món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh

Một số món ăn lợi sữa cho mẹ bầu sau khi sinh. Nếu thấy mình ít sữa, bạn có thể ăn những món này để giúp bé có đủ sữa nhé!


1. Móng giò hầm đậu đen:


Nguyên liệu: 1 giò trước khoảng 1,5kg, 100g đậu đen, 50g táo đỏ, 200g củ năng, gia vị: muối, tiêu, đường, hành tím, tỏi bằm, hành xanh, ngò, nước mắm,1 trái dừa xiêm


Cách làm: Chân giò cạo, rửa sạch, đập bỏ phần móng. Riềng giã nhỏ, vắt lấy nước. Chặt miếng lớn khoảng 200g. Ướp hành tỏi băm. Để 20 phút cho ngấm. Hành khô bóc vỏ để nguyên củ. Đậu đen ngâm nở, xả sạch, vớt ra để ráo. Củ năng gọt sạch, táo đỏ ngâm nở. Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào chiên vàng chân giò. Vớt chân giò cho vào nồi nước dừa xiêm, cho đậu đen vào nấu lửa nhỏ cho chín mềm thì cho củ năng, táo đỏ vào, nấu tiếp cho các nguyên liệu chín đều. Nêm thêm nước mắm, tiêu, củ hành đỏ. Múc chân giò ra tô, cho thêm ngò. Ăn nóng. Đây là một trong những món ăn lợi sữa dành cho các mẹ bầu.


móng giò đậu đen


2. Cháo ếch đậu xanh 


Nguyên liệu: Hai con ếch, 50g gạo, 50g nếp, 25g đậu xanh.


Cách làm: Gạo, nếp vo sạch, đậu xanh rửa kỹ, hầm trong một giờ với 600ml nước cho nhừ. Ếch làm sạch, rửa sơ qua rượu trắng, cắt làm tư. Đun nóng dầu ăn, cho gừng, tỏi vào xào thơm, cho ếch vào đảo đều tay, thêm hắc xì dầu, hạt nêm, muối, hành băm đảo đều tay trong 10 phút, cho ớt vào sau cùng. Tắt bếp. Múc cháo vào tô, rắc hành lá xắt nhỏ lên trên, dùng nóng với ếch xào.


3. Gà ác hầm thuốc bắc:


Nguyên liệu: 2 con gà ác, 15g kỳ tử, 1 miếng gừng tươi nhỏ, gia vị


Cách làm: Gà ác không cắt tiết mà dùng tay bóp chết, bỏ phần lòng, để nguyên con. Cho gà vào nồi hầm cùng gừng tươi và kỳ tử đến khi gà mềm thì cho gia vị vừa miệng. Ăn nóng. Món ăn lợi sữa này được dân gian lưu truyền khá lâu và được khoa học chứng minh là có cơ sở, các thành phần dinh dưỡng được phối hợp cân đối.


gà ác thuốc bắc


4. Xương heo hầm thông thảo:


Nguyên liệu: Xương heo 500g, thông thảo 6g, gừng tươi 10g, gia vị vừa đủ.


Cách làm: Xương heo rửa sạch, chặt nhỏ, đem hầm với thông thảo cho thật kỹ rồi thêm gia vị, dùng làm canh ăn hàng ngày.


5. Canh thịt heo nấu hoàng kỳ:


Nguyên liệu: Rau hoàng kỳ khô 30g, thịt heo nạc 250g.


Cách làm: Hoàng kỳ rửa sạch, thái nhỏ, thịt heo rửa sạch thái chỉ. Hai thứ nấu thành canh ăn trong ngày



5 món ăn lợi sữa cho mẹ sau sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét