Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Loại đồ sống nào người mang thai nên tránh?

Có nhiều loại thực phẩm tưởng chừng như rất tốt cho bà bầu nhưng lại không phải vậy? Điều quan trọng ở độ sống hay chín cũng như vệ sinh của thực phẩm đó. Dù thực phẩm đó có tốt nhưng nếu không nấu chín thì sẽ ảnh hưởng rất xấu tới người mang thai cũng như trẻ trong bụng mẹ.


Trứng sống và thịt gà sống


Mặc dù đây là hai loại thức phẩm giàu dinh dưỡng và dễ chế biến nhưng lại mang nhiều vi khuẩn gây hại salmonella. Với những bà bầu mới cấn thai thì loại vi khuẩn này cực nguy hiểm có thể dẫn đến tiêu chạy nặng, thậm chí làm sẩy thai.


Nếu không nấu chín kỹ thì loại vi khuẩn này trong trứng sống và gan gà vẫn chưa bị tiêu diệt hết. Vì vậy, khi nấu nướng và chế biến các loại thức ăn này cho người mang thai cần phải rất cẩn thận. Ngoài ra, các dùng cụ khi nấu đồ sống cần phải rửa thật kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn.


Thịt sống


Nhắc đến thịt sống ở đây không chỉ bao gồm các loại thịt chưa qua chế biến mà còn có thịt cá trong món sushi hay món tái như bò tái,… Bởi nó chứa một lượng rất lớn các vi khuẩn E-coli và ký sinh trùng Toxoplasmosis hết sức nguy hiểm. Nó có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở bà mẹ và em bé.


Các loại thịt hun khói cũng không đảm bảo vấn đề vệ sinh và diệt hết vị khuẩn nên phụ nữ mang thai cũng cần tránh.


Thủy hải sản


Các loại thủy hải sản như sò, ốc, cá,… nếu như được nấu chín kỹ thì có hàm lượng dinh dưỡng lớn tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, trong trường hợp đồ sồng lại là những thực phẩm bị hạn chế đối với người mang thai nếu muốn trẻ trong bụng mẹ phát triển bình thường và khỏe mạnh.


loại đồ sống nào người mang thai nên tránh

Nhiều loại thực phẩm sống rất nguye hiểm cho người mang thai


Điều này được kết luận bởi thịt thủy hải sản sống có thể bị nhiễm thủy ngân hay các chất ô nhiễm công nghiệp khác. Các chất này có thể hủy hoại dây thần kinh và não của thai nhi đang trong thời gian phát triển.


Do đó, đối với các đồ sống nên tránh trong chế độ dinh dưỡng của người mang thai. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe của cả mẹ và bé trong bụng cần vệ sinh sạch sẽ đồ dùng khi chế biến và nấu chín kỹ thức ăn để tránh những rủi ro đáng tiếc.



Loại đồ sống nào người mang thai nên tránh?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét